Hạnh Phúc Từ Một Chuyến Đi

Sài Gòn, ngày 8 tháng 5 năm 2015, vào thởi điểm nóng nhất trong năm. Một cảm giác oi bức khó chịu khiến nhiều người e ngai khi chạy xe ngoài đường. Nhưng những thành viên trong đoàn chúng tôi vẫn háo hứng cho chuyến thiện nguyện đền khu trẻ em cơ nhỡ tại chùa Diệu Giác, Quận 2 – nơi đã 25 năm qua che chỡ, nuôi dưỡng hàng trăm trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ. Hiện nay, đây là mái ấm của 106 trẻ.


Đến thăm quan chùa Diệu Giác và thăm các em tôi rất cảm thông và rất thương các em ở đây. Nhìn các em vô tư vui đùa, xem ti vi và đến chào khi chúng tôi bước vào khu ăn tập thể của các em mọi sự oi bức của cái nắng dường như tan biến và chỉ tồn tại một cảm giác là tình yêu thương. Tình yêu thương vì chúng tôi hiểu được các em thiếu thốn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa, tình yêu thương vì chúng tôi hiểu được bất hạnh khi vắng cha váng mẹ quan tâm,… Đa số các em bị bỏ trước cổng chùa, có một số em còn không biết ngày sinh của mình và được các sư cô trong chùa đem về nuôi. Những ngày đầu rất khó khăn. Các sư phải làm đủ nghề để có thể nuôi những đứa trẻ này, từ bán cơm chay, làm hương (se nhang), may đồ tu bán cho các phật tử,…



Chị Thúy-GĐ Công ty Nhà Đẹp trưởng nhóm trong chuyến thiện nguyện lần này cảm thấy hạnh phúc khi đứng xem các em ăn và là người vận động rất nhiều mạnh thường quân đóng góp chia sẽ một phần nhỏ những khó khăn của chùa trong công  tác bảo trợ và nuôi dạy trẻ. Chị chia sẽ:” mỗi chuyến đi với chị là một niềm vui, niềm hạnh phúc khi thấy các em vui cười”.


Chú Hai, người già nhất trong nhóm rất xúc động khi lần đầu tiên đến thăm các em. Tuy đi lại khó khăn nhưng khi nghe chị Thúy kêu gọi chú liền hưởng ứng, đến tận nơi cùng với các cô chú ở quán cơm tấm Lý Thái Tổ để gặp và trao những phần ăn tình thương.



Vâng! Bạn biết không, tôi vui lắm. Nhìn các em ăn ngon lành, miệng nở nụ cười tôi thấy hạnh phúc làm sao. Hãy mỡ rộng tấm lòng và chia sẽ tình thương bao la, bạn sẽ thấy vui và an lành. Tôi cầu chúc cho các em gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.


Nhà tình thương Diệu giác vẫn luôn cần sự giúp đỡ từ nhiều nhà hảo tâm khác nữa. Bởi số lượng trẻ càng ngày càng đông. Bỏ chỉ cần vài giây, nhưng nuôi các em khôn lớn là cả một quá trình. Chùa vẫn đang nỗ lực trong việc nuôi dạy những trẻ em mồ côi và kêu gọi sự hỗ trợ từ những người làm từ thiện, về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Nhà Nuôi Dạy Trẻ Mồ Côi  Chùa DIỆU GIÁC

– Địa chỉ: 177 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, Sài Gòn – TP HCM, Việt Nam
– Điện thoại liên lạc: 08.7400530
– Email : dieugiacvn@hcm.fpt.vn
– Phụ trách: Ni Sư Như Trí (Văn T.Thu Thủy) Điện thoại : 0918228338
– Đơn vị chủ quản: Thành Hội Phật Giáo Thành Phố Hồ Chí Minh