Một số kinh nghiệm lưu ý khi mua chậu rửa chén

Không chỉ các thiết bị như bếp, máy hút mùi … mới cần phải chọn lựa cẩn thận, chậu rửa chén hay còn gọi là bồn rửa bát cho phòng bếp cũng là một trong số những thiết bị cần quan tâm để có được một phòng bếp đẹp và tiện nghi nhất. Từ nhiều năm kính doanh thiết bị nội thất phòng tắm – nhà bếp, DaiphucHome xin chia sẻ một số kinh nghiệm cần lưu ý khi mua chậu rửa chén cho các anh chị gia đình có quan tâm.


Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Click here

Trước tiên, khi chọn mua chậu rửa chén cần căn cứ vào các đặc điểm cụ thể như sau:

  • Căn cứ vào diện tích không gian bếp, căn cứ vào kích thước bàn bếp để chọn lựa mẫu chậu rửa chén và kích thước của chậu rửa chén sao cho phù hợp.
  • Những không gian bếp có bàn bếp rộng, có thể chọn chậu rửa chén có hai hố và có thêm bàn chờ, tùy thuộc vào vị trí đặt bếp để chọn bàn chờ của chậu bên trái hay bên phải sao cho hợp lý.
  • Nếu chậu rửa ở bên phải so với bếp nấu thì nên chọn bàn chờ phía trái của chậu và ngược lại.

Sau khi chọn được kiểu dáng cũng như kích thước của chậu rửa chén, người dùng cần quan tâm đến chất liệu của chậu rửa chén, hãy chọn những chất liệu làm chậu có khả năng chống gỉ tốt, người dùng có thể nhận biết qua những đặc điểm:

  • Phân biệt ở chất liệu, nếu quý khách chọn mua những mẫu chậu rửa chén nhập khẩu làm từ chất liệu Inox 304 thì việc phân biệt chậu rửa chén thật và giả khá dễ dàng, những mẫu chậu rửa chén thật được làm từ  inox 304 trong quá trình sử dụng không bị oxy hóa, không bị gỉ sét mà luôn sáng bóng.
Quan sát hình thức bên ngoài của các mẫu chậu rửa chén, những mẫu chậu rửa chén thật của các thương hiệu uy tín trên thị trường như chậu rửa chén nhập khẩu của Malloca, Teka,..thường có tính thẩm mĩ rất cao ngay cả đến những bo viền phía ngoài chậu hay những mối hàn cũng rất tinh tế.


Kế đến một mẫu chậu rửa chén tốt còn cần phải dựa vào chất liệu làm xi phông chậu, nếu chậu rửa chén có xi phông bao gồm cả rổ rác trong đó rổ đựng rác cũng được làm từ inox không gỉ sẽ có độ bền rất cao. Xi phông thoát nước của chậu rửa chén được làm từ nhựa chịu nhiệt cao cấp, có thể chịu được nhiệt độ lớn (chịu được nhiệt của nhiệt độ của mỡ đang sôi mà không làm thay đổi cấu trúc ban đầu của sản phẩm như quéo lại hoặc biến dạng). Rổ rác của chậu rửa chén phải là dạng rổ rời, có thể tháo ra để bỏ rác bên trong.


                                  Hình ảnh minh họa.

Cần quan tâm tiếp theo là chiều sâu của hố chậu rửa chén, nếu chậu rửa chén có chiều sâu nhỏ thì khi rửa nước sẽ rất dễ bắn ra ngoài chậu khiến bếp luôn ướt át, nên chọn những chậu rửa chén có chiều sâu từ 23 đến 27 cm là thích hợp nhất.
Tiếp theo là lớp chống ồn, các mẫu chậu đảm bảo nhất sẽ được sơn một lớp sơn và lót lớp cao su chống ồn, nhờ vậy mà trong quá trình sử dụng người dùng sẽ không thấy khó chịu khi nước từ vòi rửa chén dội vào chậu rửa chén.

Những thương hiệu chậu rửa chén quý khách có thể lựa chọn như chậu rửa chén cao cấp của Malloca, chậu rửa chén của Teka,… Bên cạnh những mẫu chậu rửa chén có giá thành cao còn có những mẫu chậu rửa chén có giá thành phù hợp với túi tiền của đại đa số gia đình Việt như DaiphucHome, Roland, Virgo, Prolax…